[tintuc]

Khoảng 1.000 khách Trung Quốc tới Khánh Hòa dịp Tết

Dự kiến khách Trung Quốc sẽ trở lại Khánh Hòa bằng đường hàng không trong 7 ngày Tết, từ 27 đến mùng 5.

Ngày 7/1, bà Lê Thị Hồng Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết từ 18 đến ngày 26/1 (tức 27 đến mùng 5 Tết), dự kiến có 8 chuyến bay đến và đi giữa Việt Nam và Trung Quốc. Trung bình mỗi chuyến sẽ có khoảng 150-180 khách. Trước đó vào 11/1, Vietjet Air tổ chức chuyến bay charter từ Trung Quốc đến Cam Ranh.

Bà Minh cho biết thêm, để đảm bảo đảm bảo an toàn trong phòng chống Covid-19, Cảng hàng không Cam Ranh cùng các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp phòng chống theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Việc phân luồng đảm bảo vị trí thông thoáng và không gây ứ đọng tại khu vực kiểm dịch, tạo điều kiện thuận lợi để 100% hành khách được kiểm tra.

Ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 sẽ được cách ly tạm thời, báo với Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các đơn vị liên quan để có thể chăm sóc sức khỏe cho người bị nhiễm. Khách đi cùng vẫn được nhập cảnh bình thường nếu không có triệu chứng Covid-19.


Du khách quốc tế đến Khánh Hòa đầu năm 2023. Ảnh: Quang Toàn

Trong 7 ngày nghỉ Tết, dự kiến có trung bình 37 chuyến bay quốc tế đi và đến tại Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh. Hiện mỗi ngày có 28 chuyến và sau 10/1 có thể tăng lên 32. "Số chuyến bay tùy thuộc vào nhu cầu đi lại của hành khách, chủ yếu từ Trung Quốc", bà Minh nói.

"Khánh Hòa là một trong những địa phương được thí điểm đón khách quốc tế ngay từ khi Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Do đó, tỉnh và các doanh nghiệp du lịch đã có kinh nghiệm và chủ động trong công tác phòng chống dịch", bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch, nói. Đối với dòng khách quốc tế đến với Khánh Hòa trong giai đoạn tới, các doanh nghiệp chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch, nâng cấp cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu cũng như giữ chân khách.

Khánh Hòa là địa phương đón nhiều khách Trung Quốc nhất cả nước. Năm 2019, tỉnh có 3,5 triệu khách quốc tế lưu trú, trong đó Trung Quốc chiếm 70%, còn lại là Nga và các nước khác.

Bùi Toàn

Theo báo : https://vnexpress.net/khoang-1-000-khach-trung-quoc-toi-khanh-hoa-dip-tet-4557380.html?fbclid=IwAR1TPpcGKHKqEYeXS14g4llvcESJOm3IZp0YUtiMtkKybhmZkBDTWJe3twQ
[/tintuc]

LÊN TRÊN
Facebook